รับฟรีทันที 100 บาท

ดีทอกซ์แบบเข้มข้น เพื่อสุขภาพที่ดี

ดีทอกซ์แบบเข้มข้น เพื่อสุขภาพที่ดี

วันนี้ขอเสนอคอร์สพิเศษสำหรับเพื่อนๆ ที่รักสุขภาพทุกคน ถึงการทำดีทอกซ์แบบเข้มข้น
แต่ต้องแจ้งก่อนว่า ต้องใช้เวลาในการทำทั้งหมด 14 วันติดต่อกัน สำหรับผู้ที่ทำครั้งแรก และ 7 วันสำหรับผู้ที่ทำครั้งต่อๆ ไป


ผลลัพธ์สำหรับคอร์สนี้ คือ ทำให้ลำไส้ของเราซึ่งผ่านการทำหน้าที่อย่างโชกโชนตลอดชีวิตของเรา สะอาด สามารถล้างสิ่งสกปรกหมักหมมต่างๆ ที่เคลือบอยู่บนผิวของลำไส้ออกไปให้หมด ซึ่งสิ่งสกปรกต่างๆเหล่านี้แหละที่เป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็งลำไส้ที่เป็น โรคที่น่ากลัวสำหรับคนยุคใหม่อย่างเรา

และมีผลพลอยได้ (ซึ่งบางคนอยากได้เป็นผลหลัก) ก็คือ ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส เปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล และที่สำคัญที่สุดคือ น้ำหนักลดลงด้วย 


ส่วนประกอบที่ต้องใช้มีดังนี้
 

1. น้ำตาลคาราเมลสัก 3 กิโลกรัม (ถุงละครึ่งกิโล ก็ซื้อมา 6 ถุง สำหรับทำได้ 14 วันเลย หากใครที่อยากทำไม่ถึง 14 วัน ก็ลดขนาดเอง) ส่วนประกอบนี้ใช้เป็นแหล่งพลังงานเพื่อประทังชีวิตในระหว่างกระบวนการทำดีท็อกซ์
2. มะนาว ซื้อมาเยอะๆ เลยก็ได้ ใช้ครั้งละอย่างน้อย 3 ลูก วันละ 6 ครั้ง จำนวน 14 วัน ก็คิดเป็น 252 ลูก แต่ซื้อมามากกว่านี้ก็ได้เพราะว่ายิ่งน้ำมะนาวเยอะ ยิ่งได้ผลดี ส่วนประกอบนี้ต้องการฤทธิ์กรดสำหรับกัดลอกเนื้อเยื่อที่ไม่ดีบริเวณทางเดินอาหารออก และมีผลพลอยได้จาก Very high dose Vitamin C ซื่งใช้เป็น Antiaging (สารชะลอความแก่) 


3. คือ พริกปาปริกาป่น แบบที่กินกับพิซซ่า หาซื้อได้ที่ Tops นะ แต่หากหาไม่ได้จริงๆ ใช้พริกขี้หนูป่นก็ได้  ส่วนประกอบนี้ช่วยทำให้ผิวเนื้อเยื่อลอกได้ดีขึ้น และแต่งรสชาด ให้ทานง่ายขึ้น



ขั้นตอนการทำ

1. นำน้ำตาลคาราเมลมา 2 ถุง (1 กิโลกรัม) ผสมน้ำ 1 กิโลกรัม ละลายให้เข้ากันดี ตั้งไฟพอเดือดเพื่อช่วยละลาย แล้วแบ่งน้ำเชื่อมนี้เป็น 5 ส่วนเท่าๆ กัน เก็บไว้ในตู้เย็นเป็น Stock solution สำหรับการทำดีทอกซ์ 5 วัน
2. ในแต่ละวัน ให้นำ Stock solution มา 1 ขวด เติมน้ำลงไปให้ครบ 1800 มิลลิลิตร แล้วแบ่งใส่ขวดได้เป็น 3 ขวด (ใช้ขวดน้ำดื่มขนาด 600 มิลลิลิตร ) ซึ่งน้ำเชื่อม 3 ขวดนี้ ใช้ได้สำหรับการดื่ม 1 วันพอดี (6 มื้อ) คือมื้อละครึ่งขวด

 

ส่วนของมะนาว 

สามารถคั้นไว้วันละ 1 ครั้งก็ได้ คือใช้น้ำมะนาวอย่างน้อย 18 ลูก คั้นน้ำใส่ขวดได้ให้ได้อย่างน้อยครึ่งขวด หรือ อย่างน้อย 18 ช้อนโต๊ะ โดยแต่ละมื้อต้องใช้น้ำมะนาวประมาณ 3-5 ช้อนโต๊ะ หรือจะใช้มากกว่านั้นก็ได้ คั้นเสร็จแล้วให้แช่เย็นไว้ เพื่อไม่ให้วิตามินซีในน้ำมะนาวสลายตัว


ขั้นตอนการทำดีท็อกซ์

 ให้ทำครั้งแรก 14 วัน และหากต้องการทำอีกก็คือ ให้เว้นไปอย่างน้อย 6 เดือน จึงทำซ้ำได้ ถ้าจะให้ดีควรทำทุกๆ ปีนะ เพื่อสุขภาพที่ดี

วิธีในการผสมน้ำมะนาวคือ 

ตวงน้ำมะนาวมา 3-5 ช้อนโต๊ะ ผสมกับพริกป่นก่อนเพื่อให้กระจายตัวได้ง่าย ใช้พริกมากน้อยแล้วแต่ชอบว่าเผ็ดมากเผ็ดน้อย จากนั้นเติมน้ำเชื่อมคาราเมลครึ่งขวด ผสมให้เข้ากัน แล้วดื่ม หากใครชอบเย็นๆ ก็เติมน้ำแข็งได้

-  วันที่ 0  ให้ชงชามะขามแขก (ยี่ห้ออะไรก็ได้ หาง่ายๆ ใน 7/11 คือฟิตเน่) โดยให้แช่ชาอย่างน้อย 20-30 นาที ดื่ม 1 แก้ว หลังจากนั้นให้ดื่มน้ำดีท็อกซ์เวลา เวลา 20.00 น.

-  วันที่ 1-3 ให้ชงชาระบายดื่ม 2 รอบต่อวัน คือ ตอน 6.00 น. และ 20.00 น. ส่วนในระหว่างวันให้ดื่มน้ำมะนาวจำนวน 6 มื้อ คือ เวลา 8.00 น., 10.00 น., 12.00 น., 14.00 น., 16.00 น., และ 18.00 น.
 

-  วันที่ 4-14 ดื่มชาระบายเพียงวันละครั้งพอครับ คือตอน 6.00 น. ส่วนน้ำมะนาวให้ดื่มเหมือนเดิมคือวันละ 6 ครั้ง




ข้อแนะนำเพิ่มเติม

1. การผสมน้ำมะนาว ให้ผสมครั้งต่อครั้ง อย่าผสมทิ้งไว้ เพื่อให้คุณค่าของวิตามินในน้ำมะนาวอยู่สมบูรณ์ที่สุด

2. ให้ดื่มน้ำเยอะๆในระหว่างวัน เพื่อป้องกัน Acid-Base Imbalance ในร่างกายของเรา


3. ให้แปรงฟันบ่อยๆ และบ้วนปากทุกครั้งที่ดื่มน้ำมะนาว เพื่อสุขภาพปากและฟันของท่าน


4. ในระหว่างวัน หากรู้สึกเพลีย แนะนำให้จิบน้ำ Maple syrup (หาซื้อได้ น่าจะมีที่ Tops หรือหากหาซื้อไม่ได้ ให้ใช้น้ำเชื่อมธรรมดาแทน) เพื่อเพิ่มพลังงาน ซึ่งจะรู้สึกว่าต้องการมากๆ ตอนก่อนนอน และตอนเช้า เนื่องจากช่วง 18.00-8.00 น. นั้น ร่างกายจะไม่ได้รับสารอาหารเลย อาจรู้สึกเพลียได้ จึงให้ใช้วิธีจิบน้ำเชื่อมดังกล่าว แต่แค่จิบ อย่ากินเยอะ


5. ในวันแรกๆที่ดื่มชาระบาย 2 ครั้งต่อวัน อาจเข้าห้องน้ำบ่อย แต่จะไม่รู้สึกไม่สบายท้อง ไม่ต้องกังวลส่วนวันหลังๆ ก็ถ่ายปกติ วันละ 1 ครั้ง ปกติแล้วยาระบายที่ดื่ม จะออกฤทธิ์หลังจากดื่ม 6-9 ชั่วโมง แต่อาจแตกต่างขึ้นกับบุคคล

6. อุจจาระวันแรกๆ เป็นอาหารที่ค้างในลำไส้ ซึ่งอาจไม่แตกต่างจากเดิม แต่วันที่ 3 เป็นต้นไป จะเป็นมูกมันๆ สีเข้ม กลิ่นเหม็นมาก และจะเป็นเช่นนี้ไปจนจบคอร์สช่วงแรกๆ อุจจาระอาจลอยน้ำ แต่ตอนท้ายๆ อาจจมน้ำ และมีเนื้อเยื่อออกมาเป็นแผ่นๆ บ้าง ไม่ต้องตกใจ

7. ช่วงหลังจาก 7 วันไปแล้ว หากรู้สึกมีกลิ่นตัวมากขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องตกใจเช่นกัน เพราะเป็นการขับสารพิษออกทางผิวหนังครับ ซึ่งการทำดีทอกซ์โดยวิธีนี้มีข้อดีคือ นอกจากสามารถกำจัดสารพิษในทางเดินอาหารได้แล้วนั้น ยังสามารถออกฤทธิ์กำจัดสารพิษในอวัยวะอื่นๆและในกระแสเลือดได้ด้วย ซึ่งพิสูจน์ได้จากการกำจัดออกทางผิวหนังทำให้มีกลิ่นตัวมากขึ้นนี้แหละ


8. ในช่วงที่ทำดีทอกซ์นี้ ผิวหนังอาจแห้งมาก แนะนำให้ทาโลชัน หรือน้ำมัน ตามผิวหนัง เพื่อลดอาการคันตามผิวหนัง


ตลอดการทำดีทอกซ์โดยวิธีนี้ ห้ามรับประทานอาหารอื่นๆ นอกจากน้ำดีทอกซ์นี้เท่านั้น งดอาหารไปเลย 14 วัน  แต่ว่าจะไม่หิวหรืออ่อนเพลียแต่อย่างใด พลังงานที่ได้รับในแต่ละวันยังเพียงพออยู่ ทำให้สามารถทำงานต่างๆ ได้ตามปกติทุกประการ


ขั้นสุดท้าย หลังจากผ่านคอร์สนี้ไปแล้ว 14 วัน วันรุ่งขึ้น และวันต่อมาอีกสัก 1-2 วัน ให้รับประทานอาหารอ่อนๆ และรสไม่จัดก่อน เช่น โจ๊ก ข้าวต้ม ต้มจับฉ่าย และให้ดื่มนมเปรี้ยวหรือโยเกิร์ตที่มีเชื้อจุลินทรีย์ เพื่อเพิ่มปริมาณเชื้อในลำไส้

คำเตือน 
ในวันแรกที่เริ่มรับประทานอาหาร ขอให้รับประทานอาหารอย่างช้าๆ และปริมาณน้อยก่อน มิฉะนั้นท่านอาจเกิดอาการจุก พะอืดพะอม และอาเจียนได้ เพราะตอนนั้นกระเพาะอาหารเรารับปริมาณอาหารได้ไม่เยอะ แล้วค่อยเพิ่มปริมาณในภายหลัง














ที่มา http://forum.pharmacy.psu.ac.th/index.php?option=com_kunena&func=view&catid=5&id=23&Itemid=2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น